Thương hiệu K “trích 1.000đ trên mỗi ly nước để hỗ trợ người dân miền Bắc” có đáng bị chỉ trích?
“Của ít lòng vòng”, “Mồi chài kinh doanh”, “Phải uống 5 cốc K thì Đồng Bào mới đc 1 chai Lavie” là những bình luận đang nhận được rất nhiều sự đồng tình của cộng đồng mạng trong bài viết chia sẻ về chương trình từ thiện hướng về đồng bào miền Bắc của thương hiệu K

Nhìn lại, đây không phải lần đầu tiên các doanh nghiệp triển khai trích doanh thu làm thiện nguyện
Như chuỗi cafe Okkio Cafe trích 5.000 đồng/ly, hãng hàng không Vietjet Air cũng trích 5.000 đồng/vé máy bay để ủng hộ đồng bào vùng lũ
Trước đó K Saigon Káfe cũng đã triển khai dự án thiện nguyện thông qua tín năng “giao dịch thiện nguyện” trên ví điện tử MoMo: trích 1.000 đồng đóng góp vào dự án để xây trường mới, dựng tương lai cho các em nhỏ vùng cao.
Hay thương hiệu PNJ cũng có dự án trích một phần doanh thu đóng góp lên đến 500.000đ/hóa đơn vào các hoạt động thiện nguyện
Vậy tại sao đối với dự án lần này thương hiệu K nhận được sự chỉ trích dữ dội đến vậy?

Với mong muốn trích một phần doanh thu hỗ trợ bà con nhưng cách truyền thông của thương hiệu K khiến mọi người hiểu đây là hình thức “kích sale”, “từ thiện có điều kiện”, “không kịp thời”: Tại sao không hỗ trợ kịp thời mà lại chờ đến tận 30/09 hay uống cốc nước 70.000 đồng mới quyên góp được 1.000 đồng
Tuy không có lời kêu gọi mọi người tới uống ủng hộ nhưng việc chia sẻ về chương trình từ thiện trong thời điểm “nhạy cảm”, kèm theo không có phương án xử lý kịp thời (20 tiếng) để làm dịu phản ứng tiêu cực của khách hàng khiến thương hiệu K bị mất điểm nặng nề trong mắt người tiêu dùng
Bạn nghĩ sao về động thái này của thương hiệu K?
