Số lượng bài đăng quảng cáo, review trên các nền tảng MXH, KOLs, KOCs ngày càng gia tăng. Nhiều người review khi chưa dùng sản phẩm, quảng cáo quá đà hoặc sai kiến thức. Nhận thức của người tiêu dùng cũng dần thay đổi, họ ngày càng cảnh giác hơn với những quảng cáo “có cánh”, không trung thực. Vậy, liệu booking Influencer/ Social Media Marketing có còn hiệu quả như trước? Lợi ích khi Booking Social Media/Influencer
Không thể phủ nhận những lợi ích nổi bật khi booking đăng bài, review trên các fanpage lớn hay thuê Kols/ Kocs đến review:
Phủ sóng thương hiệu: với khả năng tiếp cận đến lượng lớn người theo dõi, sản phẩm/thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Theo MediaKix có đến 65% người tiêu dùng sử dụng Influencer như một kênh khám phá sản phẩm mới hàng tuần. 24% khác lại tìm kiếm các sản phẩm mới mỗi ngày thông qua chính các Influencer yêu thích của họ
Nâng cao uy tín: Những đánh giá của các Fanpage lớn, Influencer có tầm ảnh hưởng giúp gia tăng mức độ tin tưởng và muốn sử dụng sản phẩm của khách hàng dành cho thương hiệu. Những bài đăng này thường nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ, từ đó giúp thương hiệu của bạn thu hút thêm tương tác trên các nền tảng mạng xã hội.
Tăng trưởng doanh thu:
Khi thương hiệu được biết đến rộng rãi và uy tín được củng cố, doanh thu bán hàng cũng được cải thiện đáng kể. Đây chính là mục tiêu cuối cùng mà các doanh nghiệp nhắm đến khi triển khai các chiến dịch Social Media Marketing. Bí quyết Booking Social Media/Influencer Marketing hiệu quả
Chọn lọc kênh/ nền tảng phù hợp:
Không phải, lượng followers lớn sẽ mang lại hiệu quả. Doanh nghiệp cần lựa chọn kênh/ nền tảng có cộng đồng tương tác phù hợp với sản phẩm, có kiến thức chuyên môn và uy tín trong lĩnh vực. Orange Agency & Biết thế Network có hệ thống 70+ Fanpage với hơn 50M+ lượt theo dõi phủ sóng đa lĩnh vực. Liên hệ với chúng mình để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!
Tính xác thực:
Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên tính chân thật trong các review và quảng cáo. Hệ thống social/ KOLs/ KOCs có uy tín, trung thực chia sẻ về sản phẩm vẫn luôn thu hút được lòng tin. Sự minh bạch là yếu tố quan trọng giúp tạo dựng niềm tin lâu dài với khách hàng.
Tương tác và phản hồi thực tế từ khách hàng:
Khuyến khích khách hàng thực tế chia sẻ trải nghiệm của họ qua các review hoặc UGC (User Generated Content) cũng là cách hiệu quả để duy trì sự tin cậy trong chiến dịch marketing. Những phản hồi này thường có tính xác thực cao và giúp gia tăng niềm tin nơi người tiêu dùng.
Booking Social Media/Influencer Marketing vẫn mang lại nhiều tiềm năng và hiệu quả nếu doanh nghiệp thực hiện chiến lược một cách thông minh, chọn đúng đối tượng và đảm bảo tính chân thật trong thông điệp truyền tải. Trong bối cảnh nhận thức của người tiêu dùng đang thay đổi, yếu tố minh bạch và sự phù hợp sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa lợi ích từ kênh marketing này.
Hà Nội
Veba Buiding, 208 Xã đàn 2, Nam đồng, Đống Đa, Hà Nội